Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Published 20:26 by with 1 comment

Thị trường bất động sản năm 2018 và những cơ hội đầu tư.

Thị trường bất động sản năm 2018 và những cơ hội đầu tư.

Với những biến động bất động sản trong thời gian vừa qua chúng ta cũng có thể nhìn thấy rõ bối cảnh thị trường bất động sản trong thời gian vừa qua cũng có khá nhiều những biến động. Sự đầu tư mạnh dạn vào phân khúc nhà ở cao cấp đang được nhiều người lựa chọn hay phân khúc nhà ở giá rẻ được nhiều người lựa chọn. Chắc các bạn cũng biết lợi thế thuộc về bên nào rồi chứ? Tuy nhiên, sang năm 2018 lại là 1 năm cực kì khó đoán bởi nhiều những lý do phức hợp. Cùng xem những chuyên gia bđs nhận định nhé!

Trong năm 2018 nói về cơ hội của thị trường bất đông sản, tổng giám đốc một công ty địa ốc lớn tại TP.HCM khẳng định rằng đây là thời điểm cạnh tranh hết sức gay gắt, bởi trong năm nay nguồn cung nhà ở mới sẽ không dồi dào, đa dạng như thời điểm 2016-2017. Trong suốt năm 2017, nhiều doanh nghiệp lớn đã tung ra thị trường nhiều dự án, cộng với việc nhà nước đang siết chặt quá trình cấp phép đầu tư dự án nhà ở mới nên chỉ những doanh nghiệp nào còn quỹ đất mới ra được hàng trong thời gian tới.
Song song đó, nhiều chủ đầu tư sở hữu quỹ đất lớn, mua lại dự án nhưng phần nhiều chưa bồi thường xong, chưa chuyển đổi mục đích, chưa hoàn thiện hồ sơ pháp lý, đang bị thanh tra nên nguồn cung ra thị trường có dấu hiệu chững lại.
Một xu thế thấy rất rõ là các nhà đầu tư địa ốc sẽ dịch chuyển hết về các vị trí giáp ranh giữa TP.HCM với tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Long An do nơi đây quỹ đất còn lớn, và đặc biết là các địa phương cùng hợp tác để đầu tư nối dài hệ thống hạ tầng giao thông như tuyến metro số 1 nổi thẳng đến Đồng Nai và Bình Dương; tuyến đường sắt Bắc - Nam sẽ được kéo về TP.Cần Thơ; bến xe miền Đông và miền Tây, các bệnh viện và trường đại học được di dời ra khỏi nội thành thành phố...phù hợp với quy hoạch vùng TP.HCM mở rộng vừa được Thủ tướng phê duyệt.
"Cuộc cạnh tranh ở khối nhà đầu tư ngoại cũng nóng không kém nhưng họ chỉ đi "săn" những dự án hoặc quỹ đất đã hoàn tất giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư gần như hoàn chỉnh. Tuy nhiên, trong năm 2017, hiện tượng M&A diễn ra quá nóng, nhiều dự án lớn "trùm mền" được khối ngoại thâu tóm 100%, nên theo tôi năm 2018 xu hướng nhà đầu tư nước ngoài rót vốn hợp tác hoặc sẽ "thôn tính" cả doanh nghiệp để tăng sở hữu dự án", vị này nói.
Hãy luôn luôn theo dõi thông tin bất động sản tại địa chỉ http://99batdongsan.com để cập nhật được những thông tin mới nhất.

      edit

1 nhận xét: