Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Published 20:12 by with 0 comment

Nhiều dự án nhà giá rẻ khiến khách hàng dở khóc dở cười

Nhu cầu mua nhà giá rẻ vốn đã là điểm nóng của nhiều khách hàng với kinh tế còn hạn hẹp. Đã thế nhà giá rẻ lại ở vị trí thuận lợi thì không có lý do gì không thu hút được người dân cả. Và cũng không ngoại lệ những dự án hay căn nhà giá rẻ làm nhiều người phải dở khóc dở cười. Bài viết dưới đây được https://tuvanmuanhapho.blogspot.com/ chia sẻ hy vọng các bạn sẽ chú ý hơn trong việc mua nhà cho mình.

Với những khách hàng tìm tới các căn hộ giá rẻ này, rủi ro là luôn hiện hữu. Chị Vũ Thị Thanh Hoa, quận Thủ Đức cho biết, năm 2015, chị mua một căn hộ rộng 36m2 với giá hơn 900 triệu đồng.
Người bán cho biết đây là nhà xây mới, nhưng khi ở được 2 tháng thì căn nhà đã thấm dột, móng nhà xụp… Khi đó, chị mới biết đây chỉ là nhà được sửa lại trên nền nhà cũ nát.
“Chúng tôi phải bỏ thêm một số tiền không nhỏ nữa để sửa lại nhà, gia cố móng, chống thấm mới có thể ở được”, chị Phương Anh nói.
Ông Hưởng, một chủ thầu chuyên xây dựng những căn nhà cũ nát cho biết : “Giới đầu cơ thường chọn những vật liệu rẻ tiền nhất và xây dựng, sửa chữa tiết kiệm tối đa nên nhìn bên ngoài có vẻ đẹp nhưng chất lượng rất kém. Người mua ở được một vài tháng là phải sửa lại toàn bộ”.
Ngoài ra, không ít trường hợp mua nhà không thể ở được, cũng không thể chào bán. Anh Huy, ngụ tại quận 7 cho biết, đầu năm 2016, anh mua một căn nhà phố xây sẵn ở đường Nguyễn Thị Thập với giá hơn 800 triệu đồng.
Nhìn bề ngoài căn nhà mới khá đẹp nhưng ở được 3 tháng đã xuống cấp trầm trọng: tường nhà bong tróc, nền nhà lún nứt, mái tôn hỏng... Khi đi làm sổ đỏ, căn hộ còn bị trừ mất 3m lộ giới. Anh đã rao bán từ tháng 4/2016 tới nay nhưng chưa tìm được người mua.
Ngoài ra, vấn đề “mệt mỏi” nhất đối với những người mua nhà giá “bèo” là chuyện liên quan đến pháp lý.
Thông thường loại hình nhà kiểu này được xây dựng liền kề từ vài căn trở lên và cùng chung một giấy chủ quyền. Từ đây dễ nảy sinh các vấn đề khó xử, tranh chấp, kiện tụng khi chủ nhà muốn bán, cầm cố căn nhà…
Luật sư Bùi Tiến Long, Giám đốc Công ty luật T&T cho rằng, thị trường nhà phố xây sẵn hiện nay đang tồn tại rất nhiều rủi ro cả về chất lượng và pháp lý.
Văn phòng luật của ông đã nhận được khá nhiều hồ sơ kiện tụng, tranh chấp liên quan đến vấn đề tách thửa, chung sổ đỏ đối với những căn nhà phố xây dựng sẵn.
Chính vì thế, để tránh trường hợp tiền mất tật mang các ban nên tìm hiểu kĩ những ngôi nhà trước khi có í định mua. Tốt hơn hết là nên mua nhà chính chủ, hoặc mua đất xây nhà sẽ tốt hơn.
--> Xem thêm: https://tuvanmuanhapho.blogspot.com/2017/10/tong-quan-du-vincity-quan-9-tp-ho-chi-minh.html
      edit

0 nhận xét:

Đăng nhận xét